Chuyên cung cấp các loại máy chiếu Sony - Panasonic - Epson chính hãng, giá rẻ, chất lượng cao!

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Nấu ăn SOUS VIDE với trợ giúp của máy hút chân không

Sous vide chỉ đơn giản là một phương pháp nấu ăn ở nhiệt độ rất chính xác. Thông thường, thực phẩm được niêm phong trong túi chân không và đặt vào nồi hấp, sau đó được giữ ở nhiệt độ chính xác bởi hệ thống tuần hoàn nước. Một trong những thiết bị hỗ trợ cho cách nấu ăn này là máy hút chân không
Máy hút khí chân không mini
Nếu được thực hiện đúng cách, thực phẩm được nấu chín đều và có thể tạo ra các loại thịt ngon mọng nước mà giữ được nước ép, mùi thơm và kết cấu của chúng. Nhiều loại thực phẩm có thể được nấu chín sous vide, bao gồm cả động vật có vỏ, rau và thậm chí cả trứng. 
Cách nấu ăn theo phương pháp SOUS VIDE 
Nếu bạn định nấu sous vide, bạn sẽ cần ít nhất ba sản phẩm để bắt đầu. 
1/ Máy hút khí chân không 
Máy đóng gói hút chân không sẽ loại bỏ không khí ra khỏi túi và đảm bảo kín khí. Máy ép khí chân không cũng có sẵn trong các phiên bản mini, cầm tay hay công nghiệp. Bạn có thể tham khảo các loại máy ép hút chân không tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-chan-khong.html
2/ Túi hút khí đóng gói chân không 
Mặc dù thường được sử dụng để lưu trữ thực phẩm, túi chân không là một thành phần thiết yếu trong quy trình sous vide. 
3/ Máy nấu SOUS VIDE 
Theo Clifton Food Range , một trong những công ty dẫn đầu thị trường ở Anh, sous vide nấu ăn hoàn toàn phù hợp với nhà bếp chuyên nghiệp. Đây là lý do tại sao nhiều nhà hàng dùng phương pháp này: 
  • Hương vị tốt hơn: hương vị được tăng cường khi ướp thức ăn trong nước ép của riêng mình. Nước trái cây thường có thể được sử dụng để làm nước sốt ngon quá. 
  • Giám sát tối thiểu: một khi máy được thiết lập, nó gần như tự làm mọi thứ - chỉ cần đặt nhiệt độ và đi. 
  • Không quá chín: vì máy sous vide rất chính xác, gần như không thể vượt qua thực phẩm. 
  • Khỏe mạnh hơn: các khoáng chất hòa tan trong nước không được lọc vào nồi, vì vậy các chất dinh dưỡng được bảo quản - thậm chí còn hơn cả hấp. 
  • Kết quả nhất quán: ngay cả các máy cấp nhập cảnh cũng có thể lập trình được, nghĩa là bạn có thể đặt chúng để tạo ra kết quả tương tự, hết lần này đến lần khác. Dễ dàng. 
>> TIN LIÊN QUAN: 
Câu hỏi thường gặp khi nấu ăn bằng thực phẩm đóng gói chân không 
1. Những hạn chế của nấu ăn sous vide là gì? 
Mặc dù nấu sous vide tạo ra thức ăn có hương vị vượt trội, nhưng thật không may, nó không thể tái tạo hiệu ứng nướng than đặc biệt. Bít tết có thể có hương vị tuyệt vời, nhưng bề ngoài chúng có thể trông hơi xám và không hấp dẫn. Một món chiên hoặc nướng nhanh thường là tất cả những gì cần thiết để làm cho nó trông - và hương vị - tuyệt vời. 
2. Làm thế nào an toàn là túi sous vide nhựa? 
Tất cả các túi gói chân không từ Nĩa đều an toàn thực phẩm và được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong nấu ăn sous vide. Nếu bạn không thích sử dụng túi chân không bằng nhựa, một số đầu bếp sử dụng lọ bảo quản thủy tinh, mặc dù việc nấu nướng có thể mất nhiều thời gian hơn theo cách đó. 
3. Làm thế nào an toàn là nấu ăn sous vide nhiệt độ thấp? 
Lo lắng về nấu ăn ở nhiệt độ thấp là lý do tốt nhưng khi được thực hiện đúng cách, nấu sous vide là hoàn toàn an toàn. Hầu hết các máy làm cho nó rất rõ ràng nếu nhiệt độ chính xác không đạt được. Nói chung, quá trình thanh trùng thực phẩm, tiêu diệt vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm. 
máy sous vide
4. Tốt nhất? Lò hơi hay sous vide? 
Tuỳ bạn! Tất nhiên, Lò hơi cho phép bạn nấu tất cả số lượng lớn cùng một lúc trong khi nấu nhanh hơn hầu hết các máy vide sous. Bạn cũng có thể sử dụng chảo dạ dày thay vì nhiều túi chân không bằng nhựa. 
Tuy nhiên, máy sous vide cho phép bạn truyền các loại thảo mộc và gia vị vào túi thực phẩm và thường có thể nấu hiệu quả hơn nhiều so với lò hấp lớn. Một số Lò nướng kết hợp tiên tiến nhất cũng cho phép bạn sous vide - sản phẩm tốt nhất của cả hai thế giới. 
5. Bạn có thể sử dụng một bain marie như một máy hút chân không? 
Bains marie được thiết kế chủ yếu để giữ ấm thức ăn - không nấu nó. Nhiều người lính hải quân làm việc bằng cách xen kẽ nhiệt và tắt, thay vì sưởi ấm nhẹ nhàng, nhất quán. Vì vậy, không nên sử dụng một loại thực phẩm biển để làm thức ăn cho vide vì nó có thể không tiêu diệt vi khuẩn - ngay cả khi được đặt ở nhiệt độ cao nhất. 

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Pinterest

CHIA SẺ FACEBOOK

Bài đăng phổ biến